Saturday, April 20, 2013

ภาพถ่ายทางอากาศ

ภาพแผนที่กราฟฟิคตัวปราสาทเขาพระวิหาร จากthaitopoให้ผู้ที่สนใจชมครับ

มุมมองด้านข้าง

มุมมองด้านข้าง

อีกด้าน

อีกด้าน
ภาพถ่ายทางอากาศ

แสดงเส้นแบ่งตามสันปั้นน้ำ
ปัจ จุปัน ณ ขณะนี้กรณีข้อพิพาทเรื่องเขาพระวิหารระหว่างไทยกับกัมพูชาจะได้ข้อยุติในการ ประชุมขององค์การยูเนสโก และ ประกาศ ณ เช้าวันที่ 30 กรกฎาคม 2553ให้เลื่อนวาระการประชุมการขออนุญาตให้เขาพระวิหารเป็นมรดกโลกของกัมพูชา ไปเป็นปีหน้ามันก็ยังไม่ใช่ชัยชนะของคนไทย
แต่ก็สะท้อนให้เห็นอะไรหลายๆอย่างในประเทศของเราจากผลของการที่เรามั่วแต่ ทะเลาะกันเอง ขาดความสามัคคีของชนในชาติ มัวแต่จะหาประโยชน์ใส่ตนไม่ยอมเสียสละเพื่อส่วนรวมและประเทศชาติ มันทำให้ชาติของเราล้าหลังชาติอื่น ซึ่งชาติต่างๆเหล่านั้นเค้ามองเห็นช่องว่างช่องทางข้อได้เปรียบ
อย่าให้เราต้องอับอายบรรพบุรุษชนชาติไทยที่ยอมเสียสละเลือดเนื้อมาก่อนหน้า นี้ท่านจะนอนตายตาหลับหรือไม่ มีบทเรียนหลายครั้งในประวัติศาสตร์ที่เราควรจดจำไว้เป็นบทเรียน
เราจะเห็นธงชาติไทยปลิวโบกพัดสบัดอย่างภาคภูมิใจ หรือจะเห็นธงชาติอื่นโบกพัดแทนธงชาติไทยของเรา

0 comments:

Post a Comment